1.วัตถุประสงค์
เพื่อให้การดำเนินโครงการเป็นไปอย่างโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ทางโครงการจึงพิจารณารับเรื่องร้องเรียนจากผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ในเรื่องที่สงสัยว่าโครงการ
หรือเจ้าหน้าที่ของโครงการ ได้กระทำการใดๆ ที่ไม่ถูกต้อง อันอาจทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนหรือผู้มีส่วนได้เสียในด้านต่างๆ ตลอดจนมีผลกระทบก่อให้เกิด
ความเสียหายต่อโครงการ รวมถึงการกำหนดมาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียนที่ได้ร้องเรียนด้วยความสุจริต ยุติธรรม
2.บุคคลที่สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน
ผู้มีส่วนได้เสียกับโครงการ ตลอดจนผู้ได้รับผลกระทบจากการดำเนินโครงการ
3.การดำเนินการเมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน
ทางโครงการจะดำเนินการตรวจสอบและพิจารณาเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนและดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง
และดำเนินการแก้ไขอย่างเหมาะสม
ซึ่งผู้ร้องเรียนสามารถตรวจสอบการแก้ไขข้อร้องเรียนได้เป็นระยะๆ
4.ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน
ผู้ร้องเรียนจะต้องระบุรายละเอียดของเรื่องที่จะร้องเรียน พร้อมชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ (ทางโครงการจะรักษาข้อมูลผู้ร้องเรียนไว้เป็นความลับ) และส่งมาที่ช่องทางดังนี้
ช่องทางที่ 1 จดหมายทางไปรษณีย์ โดยจ่าหน้าซองถึง